Tủ sách “Tri Ân”

Đã từ lâu lắm ấp ủ xây dựng một tủ sách để tri ân mà mãi chưa thành hiện thực. Hè này phải chăng là thời điểm phù hợp? Chúng ta đã có thư viện lớn, ai cũng có thể truy cập mạng internet với nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của văn hóa đọc. Xây dựng một tủ sách “tri ân” không những giúp các thế hệ học trò nhớ tới công ơn thầy cô, mà còn là một lời nhắc nhở cho một thông điệp học tập suốt đời.

Khi biết thầy tôi không còn tiếp tục sự nghiệp của mình nữa, tôi nghĩ ngay tới việc giữ lửa cho những ấp ủ, tâm huyết của thầy. Tôi đem chia sẻ cho nhiều người nhưng ai cũng nghĩ là rất hay, nhưng chưa ai muốn hành động cụ thể. Nhưng giờ đây, tôi không còn chờ được nữa. Không chỉ giúp giữ lửa cho thầy, mà một tủ sách nhỏ còn giúp mọi người quan tâm đọc sách, nghiên cứu học tập hơn. Trong lúc công việc bận rộn, có mấy ai thực sự dành thời gian đến thư viện lớn, loanh quanh cũng chỉ tìm mấy tài liệu đọc rồi bỏ qua trên biển thông tin hỗn độn internet.

Giờ đây, lúc này tôi thấy cam kết với bản thân mình hơn để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Chắc chắn sẽ có nhiều người ủng hộ tôi, giúp đỡ tôi.

Mẫu đơn trắng!
Leave a Reply

