Chuyện kể dọc đường: SLRF@ Atlanta (phần 2)

Tới sân bay Atlanta (Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport) vào lúc gần 4h chiều, trời nắng nhạt nhưng là những ánh nắng của giờ vàng (golden hours) nên cảnh vật trông cũng màu mè hơn hẳn. Xa xa là những hàng cây lá vàng mùa thu, lại được những ánh nắng cuối chiều hắt lên trông càng thơ mộng. Cũng giống như sân bay ở Seattle, sân bay Atlanta này cũng khá rộng. Thay vì đi tàu điện thì mình quyết định đi bộ ngó nghiêng xem có gì thú vị. Thú vị là cách họ trưng bày/triển lãm các tác phẩm nghệ thuật trên lối đi. Dù cũng thích ngắm nghía nhưng mình cũng không muốn cản trở lối đi của người khác nên cũng rảo bước đi qua.

IMG20151028154716

Ra bên ngoài tới khu vực đón trả khách (ground transportation) thì mình thấy có vài lựa chọn. Hoặc đi tàu xuống downtown, hoặc đi shuttle, hoặc dùng uber…Đang loay hoay lựa chọn thì tình cờ thấy ai đó quen quen. Mình nhận ra đó là một giáo sư trong khoa, cũng qua hội thảo chủ trì một chuyên đề (colloquium- an academic conference or seminar). Thấy mình chào, cô quay lại với cái nhìn rất bối rối (puzzled) vì thấy mình vừa quen quen nhưng hình như lại chưa nói chuyện bao giờ. Mình thì biết rõ giáo sư vì có tới workshop của cô ấy tại một hội thảo ở Honolulu năm trước. Tuy nhiên, mình cũng chưa bao giờ nói chuyện chính thức mặc dù đi qua office của cô ấy rất nhiều lần tới gặp giáo sư hướng dẫn phòng bên cạnh. Kỳ học sắp tới cũng định đăng ký một môn cô dạy nên định lúc nào qua nói chuyện nhưng toàn bận việc linh tinh nên chưa qua. Cô dò xét hỏi xem mình có phải sinh viên ở Hawaii không và mình nói rằng có, ở khoa SLS (second language studies) luôn. Cô hỏi là học viên thạc sĩ năm thứ nhất ah thì mình nói rằng đã học được hơn một năm. Cô tự phê bình rằng gần đây hay dạy các lớp đại học nên ít biết học viên cao học quá. Cùng khoa mà không nói chuyện cho tới khi sang tận Atlanta. Thật là embarrassed (ngại)! Dù sao thì cũng là điều bất ngờ và vô cùng thú vị đối với mình vì cô ấy bay chuyến sau nhưng lại gặp tại sân bay và nói chuyện chuyên môn. Nói chuyện một lát thì hai cô trò đều phải đi, hẹn gặp lại ở hội thảo.

Mình định dùng uber để chạy qua một khách sạn gần sân bay gửi đồ cho một người bạn nhưng sau thấy mấy người bảo có shuttle miễn phí nên chạy qua đó luôn. Xe chạy lòng vòng qua một khách sạn gần đó và mình ngồi đợi ở sảnh vì chẳng biết liên hệ kiểu gì. Cũng may gần 30 phút sau thì các bạn Việt Nam đi tập huấn về gặp được. Xong việc mình chạy xuống downtown. Bắt xe buyt cũng tiện nhưng mình cũng muốn thử xem uber vận hành kiểu gì. Nghe nói nhiều nhưng chưa thực sự dùng bao giờ (rất low tech). Ngồi trên xe nhìn ngắm thành phố xem có thì thú vị, trời vẫn nắng, thời tiết rất đẹp.

trên đường cao tốc về khu trung tâm
~ trên đường cao tốc về khu trung tâm

……….

Leave a Reply

